Gửi mail merge bằng gmail

Thủ thuật email tự động này áp dụng cho các nhân viên văn phòng, người làm email marketing, thư ký, những người cần gửi thư đến nhiều người với một mẫu dùng chung.

Bạn đang xem: Gửi mail merge bằng gmail


*

HR Insider xin giới thiệu các bạn chức năng lợi hại trong Gmail, phối hợp với Google Drive: Trộn thư và gửi email tự động đến nhiều người với chức năng Mail Merge trong Gmail áp dụng Google Script viết sẵn.

Trộn thư là gì?

Trộn thư, hay Mail merge là cách xây dựng các email dựa trên một mẫu chung, trong đó một số thông tin được lấy từ danh sách dữ liệu khách có sẵn.

Trộn thư được ứng dụng trong một số trường hợp như: viết thư mời họp, thư mời hội thảo, giấy khen cho nhiều người. Các hình thức này đều có chung một mẫu khung sẵn, riêng họ tên, địa chỉ, chức danh là phụ thuộc vào từng người và được lấy từ trong bảng dữ liệu thay thế vào.

Nếu không dùng trộn thư, bạn sẽ phải viết thư cho từng người rồi tự thay bằng tay các thông tin cá nhân cho thích hợp với danh sách dài đến hàng chục, hàng trăm người.

Nếu dùng trộn thư tự động, bạn chỉ cần soạn 1 thư dùng chung, trong đó các vị trí điền thông tin cá nhân được tự động lấy từ file dữ liệu với thời gian rất nhanh.

Xem thêm: Mua Bán Máy Tính Bảng Xiaomi Mipad 2 Chính Thức Trình Làng, Màn Hình Retina

Mail Merge (trộn thư) trong Gmail có tác dụng gì?

Đây là sự kết hợp giữa trộn thư và gửi email hàng loạt (Mass mail). Tức là sau khi thư được trộn xong từng e-mail, thư sẽ được tự động gửi đến người nhận thông qua tài khoản Gmail của mình.

Để sử dụng chức năng này, bạn cần có:

Một file dữ liệu danh sách thông tin những nhân vật cần gửi email (Tên, địa chỉ email,…),Soạn sẵn một email mẫu và đánh dấu các vị trí chèn thông tin cá nhân trong file dữ liệu.

Gmail sẽ tự “điền vào chỗ trống” các thông tin cá nhân lấy từ file dữ liệu tương ứng với các vị trí được đánh dấu trong email mẫu.


Để cho dễ hình dung, mời các bạn xem video kết quả dưới đây:

Đánh dấu như thế nào, file dữ liệu điền ra sao, mời các bạn xem cách làm bên dưới.


Chức năng trộn và gửi thư này khác với chức năng Mail Merge trong MS Word ở chỗ Mail Merge trong Gmail tự động trộn và gửi thư đến tận email người nhận. Mail Merge trong MS Word thì trộn xong sẽ xuất ra file Word phục vụ in ấn.


Cách trộn thư rồi gửi email tự động hàng loạt

Đăng nhập vào tài khoản Gmail dự định sẽ gửi email.