Vietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article)
Khi chúng ta tạo hoặc căn chỉnh một tư liệu dài, bao gồm thể các bạn sẽ tạo một mục lục mang lại nó. Điều ấy rất có thể nghe bên cạnh đó như có tác dụng chuyện vặt trong nhà, nhưng phát tài - phát lộc thay, chúng ta cũng có thể làm vấn đề này trong chỉ vài ba cú click chuột. Ví như bạn chỉnh sửa tài liệu, Word có thể update mục lục ngay lập tức lập tức.
Hơn hết, Word bao gồm cả những siêu links đến đông đảo phần khác biệt trong mục lục, bởi thế nó không chỉ là cứu tất cả cái quan sát trực quan liêu so với tư liệu in, nhưng mà còn tuyệt vời nhất để dễ ợt xem online & PDF.
Bạn đang xem: Table of contents là gì
Bài Viết: Table of contents là gì
Tạo bảng mục lục trong Word thì dễ chơi, tuy nhiên thủ thuật chịu tác động vào phương thức chúng ta có nhu cầu. Trong hướng dẫn này, tôi vẫn chỉ cho chính mình toàn bộ mọi thứ bạn phải để tiến hành triển khai một cách thức dễ chơi, tự động hóa hóa khiến cho mục lục tự động hóa, and tiếp đến gây vì thế nó trông như thể phương thức bạn muốn trong mỗi phiên bạn dạng của Microsoft Word.
Nội Dung
Bạn cũng rất có thể làm theo bởi phương thức vận dụng tài liệu của riêng biệt bạn, hoặc nếu bạn có nhu cầu, tải tệp tin zip cho chỉ dẫn này. Nó có một tài liệu được gọi là The Age of Einstein.docx, là sách giáo khoa trang bị lý công cộng (bản quyền tác giả, giáo sư Frank W.K. Firk).
Xem video clip clip hướng dẫn trên hoặc tuân theo những chỉ dẫn bằng văn bạn dạng bên tiếp sau đây để biết thêm ví dụ về thủ tục tạo một bảng mục lục vào Word.
Có vài thủ tục tạo bảng mục lục vào Word, nhưng gồm hai cách làm mà bạn chưa từng áp dụng
Tạo chúng tự động hóa từ hồ hết style tất cả sẵn tạo ra chúng tự style tùy chỉnh cấu hình của chúng ta
Các phương pháp này tập thể tương tự như nhau trong phần lớn phiên bản Window and Mac so với Microsoft Word.
Dùng MS Word cùng với style có sẵn là nghệ thuật nhanh và thông dụng nhất, và áp dụng cấu hình thiết lập style chỉ mất một chút ít thời điểm. Thông thường, các bạn sẽ muốn vận dụng cả hai kỹ thuật trong cùng một tài liệu. Một khi chúng ta có bảng mục lục (TOC) vào một tài liệu, bạn có thể định dạng nó cùng với style riêng rẽ của tôi. Bạn không muốn để format TOC như văn bản đôi khi, vị định dạng hoàn toàn có thể dễ dàng xóa đi.
Trước khi làm ngẫu nhiên tài liệu nào, hãy xem cách thức nó đc sắp xếp ra sao. Trang một là trang tiêu đề, trang 2 là trang trống và sẽ sắp xếp bảng mục lục, trang 3 là tiếng nói của một dân tộc đầu, and tiếp nối đến content. Lúc bạn di chuyển xuống, suy xét định dạng heading & subheadings.
Sách giáo khoa gồm có heading gồm tía cấp độ: 1, 2 & 3.
Trên Mac, áp dụng Sidebar > Navigation để điều phối một tài liệu.
Trên thiết bị Mac hoặc PC của bạn, trở lại tab trang công ty nếu chưa. Để ý vào hộp Styles trên ribbon and bấm vào những mục trong thanh điều phối xem sơ lược cuốn sách.
Để ý rằng đa số mục với toàn bộ những số-như số 2. Understanding the Physical Universe – đc định dạng là Heading 1, & những mục số thập phân-như 2.1 Reality với Pure Thought – được định dạng là Heading 2. đựng một vài mục thập phân mục-giống như 4.5 Space Travel – được định dạng là Heading 3.
Mẹo: khi chế tạo ra một tài liệu, rất nhiều phím tắt đến việc sử dụng những Heading 1, 2 & 3 thứu tự là Ctrl-Alt-1, Ctrl-Alt-2 and Ctrl-Alt-3 (and Command-Opt-1, Command-Opt -2, and Command-Opt-3 trên sản phẩm Mac).
Từ ngày này có thể biến Heading styles vào bảng mục lục. Nhấp vào đầu trang 2. (Mẹo: trong Windows, nhấn Ctrl-G, nhập 2, sau đó nhấn Enter. Trên Mac, nhấn Command-Opt-G, nhập 2, sau kia nhấn Return.)
Trong Windows, hãy chuyển đến tab References trên ribbon, nhấp chuột nút Table of Contents bên trái, sau đó chọn lựa một vào hai bao gồm sẵn tự danh sách. Chăm chú rằng những thumbnails hiển thị Headings 1, 2 và 3 để được xem tới.
Phần đông là tương tự tương đồng trên vật dụng Mac. Đi vào trình đối chọi Insert, chọn Index và Tables, sau đó chọn 1 trong phần đông định dạng mặt trái và nhấp vào OK. Vỏ hộp thoại này cũng hiển thị Heading từ 1-3.
Bạn cũng có thể chèn một bảng mục lục trong Word chỉ bằng phương thức nhấp vào trong số những mẫu. (Ví dụ hiện trên Windows).
Ngay sau thời điểm bạn lựa chọn một mẫu, bảng mục lục được chèn mở màn trên trang 2 và Word tự động hóa hóa chèn một vài ba trang cho phù hợp với tất cả content. Trong Windows, bạn cũng có thể giữ Ctrl-nhấp vào giữa những mục, and trải qua siêu link sẽ dẫn tới các mục trong tài liệu.
Một bảng mục lục là ngôi trường mà chúng ta có thể update trong MS Word. Trong Windows, những trường này chứa một nền màu sắc xám.
Việc làm cho này thật xuất xắc vời, nhưng cất một vấn đề. Trước phần ra mắt, có phần lời nói đầu – Preface nên được tính cho trong bảng mục lục. And ngay trước khi Phụ lục A1 – Appendix A1 là tiêu đề cho Phụ lục – Appendix cũng nên tính tới. Dẫu vậy chúng không tồn tại vì chúng đc định dạng cùng với style thiết lập cấu hình gọi là Large heading and style thiết lập không tính tới mục lục mang định. Phương pháp thứ nhị của việc tạo cho mục lục vào Word sẽ phù hợp.
Word có thể áp dụng kiểu mục lục ngẫu nhiên. Chúng ta phải lựa chọn một kiểu. & các chúng ta cũng có thể update bảng, thay thế sửa chữa vì nên xóa chúng và mở màn lại.
Xem thêm: 5 Mẫu Xe Oto Cũ Giá Dưới 150 Triệu Nhập Khẩu Cũ, Giá Dưới 150 Triệu
Trong Windows, đi về tab References, nhấp vào nút bảng Table of Contents, tiếp đến gần bên dưới cùng của trình đơn, chọn Custom Table of Contents. Nhấp vào nút Options gần bên dưới cùng của hộp thoại nhằm hiển thị hộp thoại Table of Contents Options.
Trên lắp thêm Mac, quay trở lại trình đơn Insert và chọn Index cùng Tables. Vào phần Table of Contents, bấm chuột vào nút Options.
Trên đồ vật Mac hoặc PC, hộp thoại Table of Contents Options hiển thị Heading một là TOC màn chơi 1, Heading 2 là TOC cấp độ 2, and Heading 3 là TOC màn chơi 3.
Word áp dụng các kiểu gồm sẵn để xác minh các bảng mục lục nào đc áp dụng. (Ví dụ trên Windows)
Cuộn xuống cuối list (trên lắp thêm Mac, các bạn sẽ áp dụng thanh trượt xuống). Sau đó, trong hộp Large heading, nhập 1 để tạo lever 1. Bảng mục lục hoàn toàn có thể nhiều hơn một kiểu.
Để tùy chỉnh cấu hình trong bảng mục lục, gán mức độ vào tiêu đề mang lại nó.
Nhấp vào OK trong vỏ hộp thoại Table of Contents Options, tiếp đến nhấp Ok một lần nữa trong hộp thoại Table of Contents Options. Lúc Word hiển thị một thông tin hỏi bạn cũng muốn thay nỗ lực mục lục, lựa chọn Yes. Preface and Appendix đều bên trong bảng mục lục.
Sau khi thêm loại tuỳ chỉnh vào danh sách TOC, văn bạn dạng đc định dạng với các kiểu này sẽ xuất hiện trong bảng.
Có các lần khác các bạn sẽ muốn update mục lục bằng tay. Điều đó dễ ợt khi bạn chỉnh sửa văn bạn dạng của trong số những tiêu đề và muốn biên tập đc phản ảnh trong mục lục.
Cuộn xuống trang tiếng nói của một dân tộc đầu. Ở đầu trang cầm cố thế PREFACE bằng FORWARD. Bảo vệ rằng nó vẫn vận dụng kiểu Large heading.
Quay về trên cùng của bảng mục lục and bấm chuột vào nó. để ý rằng nó đựng một nền color xám; tức là nó là 1 trong trường, & những trường thường xuyên sẽ rất có thể đc update.
Nhấp vào nút Cập nhật Table hoặc bên trên TOC (nút đó không phải khi nào cũng gồm mặt) hoặc bên trên tab References & điều trước tiên chỉnh sửa thành FORWARD. (Trên máy Mac, bấm vào phải vào bảng and chọn Cập nhật Field từ trình solo pop-up . Chọn tùy chọn Cập nhật entire table and bấm OK.)
Update bảng mục lục cùng với nút Cập nhật Table hoặc bằng phương thức bấm vào phải sống bảng & chọn cập nhật field. (Ví dụ hiển thị tại chỗ này trên Windows)
Ngày này, mục lục hiển thị văn bản đúng cách, các chúng ta cũng có thể sử dụng định dạng rất đẹp long lanh.
Mỗi cấp độ tiêu đề của mục lục có kiểu riêng biệt đc auto hóa sử dụng. Toàn bộ các điều các bạn phải làm là chỉnh sửa định dạng của các kiểu để biên tập dáng vóc của bảng, này là cách làm làm:
Trong Windows, trong tab References của ribbon, nhấp lại vào nút Table of Contents and chọn Custom Table of Contents, ngay sát phía mặt dưới. Trong hộp thoại Table of Contents, bấm Modify. trên Mac, hãy nhấp vào Insert > Index với Tables. Phía bên trái, chọn From Template, sau đó bấm Modify. Những thứ khác tiến hành triển khai tựa như như như vào Windows. Trong hộp thoại Table of Contents, nhấp vào Modify and một hộp thoại hộp khác bao gồm mặt, hiển thị theo thương hiệu style & định dạng cấp độ tiêu đề TOC. Lựa chọn TOC 1. Nhấp vào nút Modify ngay dưới nó, và hộp thoại Style có mặt. (Trên máy Mac, nó điện thoại tư vấn là vỏ hộp thoại Properties.)
Dùng hộp thoại Style trong Word để chọn cấp độ tiêu đề bạn muốn định dạng.
Định dạng giao diện với phông Arial hoặc Helvetica, 12 pt, đậm. Kế tiếp bấm OK.
Căn chỉnh style của một TOC là cũng như biên tập style của ngẫu nhiên văn bạn dạng nào khác trong Word.Lặp lại mang lại style TOC 2, and cấu hình thiết lập font Arial hoặc Helvetica, 12 pt, normal. Tái diễn cho style TOC 3, and cấu hình thiết lập font Arial hoặc Helvetica, 11 pt, normal.
Mục lục thời nay trông cũng như thế này:
Sau khi căn chỉnh kiểu mục lục và update bảng, bạn sẽ cảm phân biệt định dạng mới.
Khi chúng ta chứa một tài liệu dài, các bạn không buộc phải phải sợ hãi việc tạo nên một bảng mục lục. Mặc dù bạn đang áp dụng Windows hay trang bị Mac, bạn có thể chèn mục lục chỉ vài cú click chuột, kế tiếp áp dụng và một hộp thoại để biên tập những định dạng.
Bạn vẫn học đc phương thức tao mục lục trong hướng dẫn này, hãy nhớ là không sử dụng định dạng thẳng trực tiếp vào bảng, bởi nó rất có thể bị xóa nếu như khách hàng thay núm nó. Nếu khách hàng tiến hành xúc tiến ngẫu nhiên chỉnh sửa cho tư liệu Word riêng rẽ của tôi, hãy lưu giữ nhấp vào đầu TOC and update nó. Để lại một comment bên dưới đây nếu như khách hàng có ngẫu nhiên trắc trở hoặc căn sửa mục lục.
Để thăm dò hơn về phương thức làm việc với Microsoft Word, hãy nghiên giúp những bài chỉ dẫn sau:
Lời Ban điều chỉnh: Bài chỉ dẫn này đc xuất bạn dạng vào năm 2014. Nó đã đc căn sửa ngay gần đây, đúng cách dán and update từ chuyên viên của bọn chúng tôi-với sự giúp sức từ Laura Spencer.
Thể Loại: chia sẻ trình bày kiến thức Cộng Đồng
Bài Viết: Table Of Contents Là Gì