Thiên đàng và địa ngục nơi nào gần hơn

*

Một số tôn giáo bên trên quả đât có một có mang về trái đất bên đó vào thiên đường Hay những Địa ngục. So sánh này chu đáo ý thức của các tín ngưỡng tôn giáo khác nhau với phát minh của họ về thiên mặt đường với âm phủ.

Biểu trang bị so sánh

Sự biệt lập - Điểm tương đương - Biểu đồ dùng đối chiếu thiên con đường cùng âm ti Thiên đườngĐịa ngụcQuản lý bởi Truy ctràn lên Luật vị Tài liệu xem thêm cội Nơi Khí hậu Luôn luôn Thời lượng
Thiên thần Quỷ
Một số bạn sau thời điểm chết, Thiên thần (trừ Quỷ dữ) với Thần.

You watching: Thiên đàng và địa ngục nơi nào gần hơn

Những người khác sau khoản thời gian chết, Quỷ với Quỷ.
Chúa ơi Ác quỷ
Bầu trời hoặc khoanh vùng phía trên trái khu đất vị trí đặt "các thiên thể" Khu vực bên dưới mặt phẳng Trái khu đất hoặc dưới lòng đất
Hạnh phúc cùng bình an Đau đớn và trừng phạt
Ấm áp và dễ dàng chịu Nóng cùng tối
Trong sự hiện hữu của Thiên Chúa Bị trục xuất khỏi sự hiện hữu của Thiên Chúa.

See more: Trung Nguyên Kiếm Khách: Tư Mã Vô Tình Âu Dương Vô Địch, Trung Nguyên Kiếm Khách

Vĩnh cửu Vĩnh cửu

Nội dung: Thiên con đường vs Địa ngục

1 Định nghĩa 1.1 thiên đường 1.2 Địa ngục tù 2 Mô tả 2.1 Kisơn giáo 2.2 Ấn Độ giáo 2.3 Phật giáo 2.4 Do Thái giáo 2.5 Hồi giáo 3 tư liệu xem thêm

Định nghĩa

Thiên đường

Ban đầu thuật ngữ "thiên đàng" dùng để chỉ bầu trời hoặc Quanh Vùng phía trên trái khu đất nơi đặt "những thiên thể". Đây là ý nghĩa sâu sắc chính của từ bỏ này vào Kinh thánh. Nó được xem là khu vực sinh sống của Thiên Chúa cùng những thiên thần của ông. Tuy nhiên, theo thời hạn, thuật ngữ này cũng được thực hiện theo nghĩa là chỗ ngơi nghỉ của chính đạo trên một số trong những thời gian sau khoản thời gian bị tiêu diệt. Điều này được cung ứng vày một vài câu trong Kinch thánh, tuy vậy Kinch thánh gồm xu hướng thực hiện các thuật ngữ không giống, nhỏng Thiên con đường, mang lại haiermobile.vnệc này. (Xem dưới để biết các điều khoản khác.)

Địa ngục

Địa lao tù, theo không ít tín ngưỡng tôn giáo, là 1 thế giới cực khổ nhưng mà bạn bị tiêu diệt gian ác hoặc bất thiết yếu bị trừng pphân tử. Địa ngục tù số đông luôn luôn được miêu tả là lòng đất. Theo truyền thống cuội nguồn, âm phủ Hồi giáo được mô tả là bốc lửa. Một số truyền thống cuội nguồn không giống, tuy nhiên, biểu đạt Địa ngục tù là thờ ơ cùng ảm đạm. Trừng phạt bên dưới âm ti hay tương xứng với đa số lầm lỗi vào cuộc sống.

Sự miêu tả

Mặc cho dù có rất nhiều mối cung cấp nhiều chủng loại cùng đa dạng và phong phú cho những ý niệm về Thiên đường, cách nhìn của các tín đồ dùng vượt trội chắc là nhờ vào phần lớn vào truyền thống cuội nguồn tôn giáo và giáo phái cụ thể của ông. Nói thông thường những tôn giáo gật đầu về có mang Thiên đàng liên quan cho một vài loại cuộc sống yên bình sau khoản thời gian bị tiêu diệt liên quan tới sự văng mạng của linh hồn. Thiên đường hay được gọi là địa điểm niềm hạnh phúc, nhiều khi là niềm hạnh phúc vĩnh cửu. Địa ngục thường được diễn tả là các bé quỷ, các kẻ quấy rầy và hành hạ bạn bị tiêu diệt tiệt. hầu hết người được giai cấp bởi vì một thần chết, chẳng hạn như Nergal, Yama của Ấn Độ hoặc một số trong những nhân trang bị khôn cùng nhiên kinh sợ khác (ví dụ: Satan).

Chúa Kisơn

Thiên mặt đường

Trong lịch sử, Kitô giáo vẫn dạy dỗ "Thiên đàng" như một định nghĩa tổng thể, một chỗ của haiermobile.vnệc sinh sống tồn tại, trong số đó nó là 1 mặt phẳng chung nhằm có được bởi tất cả những người ngoan đạo với thai (chứ đọng chưa hẳn là một tay nghề trừu tượng liên quan cho các quan niệm cá nhân về lý tưởng). Giáo hội Kiđánh giáo đã biết thành chia rẽ về phong thái đầy đủ fan giành được cuộc sống đời thường mãi sau này. Từ rứa kỷ 16 mang lại thời điểm cuối thế kỷ 19, Christendom bị phân chia rẽ giữa quan điểm Công giáo La Mã, ý kiến Chính thống, quan điểm Coplic, cách nhìn Jacobite, quan điểm Abyssinian cùng cách nhìn Tin lành. Người Công giáo La Mã có niềm tin rằng câu hỏi vào Luyện lao tù sau khi chết (bị tiêu diệt về thể xác chđọng không hẳn là chiếc chết) sẽ tẩy sạch mát một tội vạ (thời kỳ buồn bã cho đến Lúc bản chất của một fan được hoàn thiện), khiến cho fan ta gật đầu lên thiên đường. Điều này chỉ có mức giá trị so với tội vạ tĩnh mạch máu, vị tội trọng chỉ có thể được tha trang bị trải qua hành động hòa giải cùng ăn năn trong khi nghỉ ngơi thế gian. Một số fan trong Giáo hội Anh giáo cũng làm tiếp lòng tin này, tuy vậy lịch sử vẻ vang riêng biệt của mình. Tuy nhiên, trong các Giáo hội Chính thống pmùi hương Đông, chỉ gồm Thiên Chúa là người dân có tiếng nói của một dân tộc cuối cùng về người lên thiên đường. Trong Giáo hội Chính thống pmùi hương Đông, thiên đường được gọi là sự haiermobile.vnệc phối kết hợp với hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi (đoàn tụ của Cha và Con qua tình yêu). Do đó, Thiên đường được Chính thống giáo yêu cầu nhỏng một thực tiễn được khánh thành, dự đân oán với hiện diện tại đây với bây giờ vào khung người con tín đồ linh nghiệm của Cơ thể của Chúa Kisơn, Giáo hội, và cũng là một trong điều gì đấy sẽ tiến hành hoàn thiện sau này. Trong một số giáo phái Kitô giáo Tin lành, cuộc đời đời đời tùy ở trong vào tù đọng nhận ra ân sủng của Thiên Chúa (ko được ban phước với ko được bảo đảm an toàn khởi đầu từ tình cảm của Thiên Chúa) trải qua đức tin vào cái chết của Chúa Giêsu vì phạm tội của họ, phục sinh nlỗi Chúa Kisơn với gật đầu đồng ý Chúa của chính mình (thđộ ẩm quyền cùng hướng dẫn) qua cuộc sống đời thường của mình. Trong các giáo phái không giống, quá trình này hoàn toàn có thể bao gồm hoặc ko bao gồm phép báp têm, hoặc quy trình biến đổi đề nghị hoặc kinh nghiệm tay nghề về sự haiermobile.vnệc tái sinc ở trong linc. Theo trang web khiến bất đồng quan điểm "Religioustolerance.org", "Các giáo phái Tin lành bảo thủ và chủ yếu thống có Xu thế phụ thuộc vào niềm tin của họ vào thiên đàng để giải thích theo nghĩa Đen của một số trong những đoạn Kinc thánh cùng biện pháp giải thích mang ý nghĩa hình tượng của bạn không giống. các đoạn không giống nhau nhằm phát âm theo nghĩa black. "

Địa lao tù

Trong Kiđánh giáo, tuy nhiên, tự âm phủ được thực hiện phổ biến là 1 bạn dạng dịch của bố trường đoản cú Hy Lạp: hades, Gehenna với Tartarus. Hades, nghĩa Black là vô hình, hay đề cập tới tinh thần của cái chết, được một số tín đồ khái niệm là địa điểm chờ đợi bao gồm ý thức để phục sinch và vày những người dân không giống là tâm lý vô thức đồng nghĩa tương quan với thiết yếu chết choc. Gehenmãng cầu, mặt khác, mơ hồ nước hơn so với hades, giống như đề cập đến sự phán xét cùng tương xứng rộng cùng với các quan niệm văn minh về Địa lao tù. Tartarus được sử dụng để chỉ sự phán xét của các cục cưng tội vạ cùng có lẽ là một ám chỉ mang lại thần thoại cổ xưa Hy Lạp (coi Tartarus). Trong lúc phần lớn Kitô giáo coi Địa lao tù là khu vực khổ cực trường tồn, một vài Kisơn hữu, ví dụ như Kiđánh hữu toàn cầu (xem Chủ nghĩa phổ quát) cho rằng sau khoản thời gian phục sinc, đa số tù không được thường đáp được phán xét với thanh hao tẩy vào hồ nước lửa cùng tiếp nối được đồng ý lên Thiên đàng, trong khi những người không giống có niềm tin rằng sau khi phục sinc, hầu như kẻ lầm lỗi không chịu nổi bị hủy diệt vĩnh haiermobile.vnễn vào hồ nước lửa (coi sự bỏ diệt). phần lớn cách giải thích khác biệt về sự haiermobile.vnệc dằn vặt của Địa ngục tù tồn tại, trường đoản cú hầu hết hố lửa của những kẻ phạm tội mếu máo đến sự xa lánh cô đơn ngoài sự hiện hữu của Chúa. Tuy nhiên, phần đa biểu hiện về Địa lao tù được tìm thấy trong Kinch thánh khá mơ hồ. Các sách của Matthew, Mark và Jude nhắc về một địa điểm lửa, trong những khi những sách của Luke với Khải Huyền báo cáo kia là một trong những vực thoáy. Những hình ảnh tiến bộ, đồ họa hơn của bọn họ về Địa lao tù đã được cách tân và phát triển trường đoản cú đa số tác phẩm không tồn tại vào Kinc thánh. Phyên hài thần thánh của Dante là mối cung cấp cảm giác truyền thống cho số đông hình ảnh tiến bộ về Địa ngục tù. Các tác phđộ ẩm Kisơn giáo thuở đầu khác cũng minch họa nỗi buồn bã của Địa ngục tù. Hầu hết những Kitô hữu có niềm tin rằng sự chửi rủa xảy ra ngay lập tức chớp nhoáng sau thời điểm chết (phán xét nuốm thể) cùng những người không giống xẩy ra sau Ngày phán xét, được haiermobile.vnết trong sách Khải Huyền.

Ấn Độ giáo

Thiên mặt đường

Trong Ấn Độ giáo, với haiermobile.vnệc dấn rất mạnh tay vào tái sinch, định nghĩa Thiên đàng không khá nổi bật. Trong Lúc thiên mặt đường là tạm thời (cho tới lần sinh tiếp theo), tinh thần dài lâu nhưng mà bạn Ấn giáo khao khát là Moksha. Moksha được coi là sự giải bay của linch hồn khỏi vòng xoáy của haiermobile.vnệc sống và sự bị tiêu diệt, một sự tái lập vào bản chất linh nghiệm cơ bản của mình với rất có thể bao gồm sự kết phù hợp với hoặc tham gia Thiên Chúa. haiermobile.vnệc lên thiên đường (swarga loka) hoặc âm phủ (Naraka) được đưa ra quyết định bởi vì Chúa tể của chết choc Yama với kế tân oán nghiệp của anh ấy ta, Chitragupta, bạn đánh dấu số đông haiermobile.vnệc làm cho giỏi với xấu của một bạn trong veo cuộc đời. Cần bắt buộc xem xét rằng Yama và Chitragupta là thủ công của Chúa tể tối cao Ishwara (Thần) cùng thao tác đằng sau sự chỉ đạo của anh ta. haiermobile.vnệc lên thiên đường chỉ phụ thuộc vào vào mọi hành động của kiếp trước với không trở nên giới hạn vị đức tin hay tôn giáo. Người cai trị thiên đường, khu vực fan ta tận thưởng kết quả đó của không ít haiermobile.vnệc tốt, được điện thoại tư vấn là Indra cùng cuộc sống thường ngày ở cõi đó được chỉ ra rằng bao gồm sự cửa hàng với nhiều thiên thể (gandharvas).

Địa ngục

Trong Ấn Độ giáo, bao hàm xích míc về haiermobile.vnệc tất cả hay là không có Địa ngục (được hotline là "Narak" trong giờ đồng hồ Hindi). Đối cùng với một số tín đồ kia là 1 trong phxay ẩn dụ cho một lương trung ương. Nhưng sống Mahabharata có đề cùa đến Pandavas cùng Kauravas đã xuống âm phủ. Địa ngục cũng được diễn đạt trong không ít Purana và khiếp sách khác. Garuda Purana cung ứng một thông tin tài khoản chi tiết về Địa lao tù, những tác dụng và số lượng hình phạt của chính nó đối với hầu hết các tội nhân nhỏng phương pháp hình sự văn minh. Người ta tin rằng những người phạm tội "paap" (tội lỗi) xuống Địa ngục tù với yêu cầu trải qua các hình phạt theo phần đông tội trạng mà họ đang gây ra. Thần Yama, cũng chính là thần bị tiêu diệt, là vua của Địa ngục. Các tài khoản cụ thể về toàn bộ những lỗi lầm của một cá nhân được biết sẽ tiến hành duy trì bởi vì Chitragupta, fan giữ lại kỷ lục tại TAND của Yama. Chitragupta đọc ra rất nhiều phạm tội sẽ gây ra cùng Yama ra lệnh trừng phạt ưng ý xứng đáng cho các cá nhân. Những hình phạt này bao hàm nhúng vào dầu nóng, đốt trong lửa, tra tấn bằng nhiều loại thiết bị khác biệt, v.v. Các cá thể xong xuôi hạn ngạch của các hình pphân tử được tái sinch theo nghợp lực của mình. Tất cả những người dân được tạo ra rất nhiều không tuyệt vời nhất với cho nên gồm ít nhất một tội trạng trong làm hồ sơ của họ, tuy nhiên ví như một người dân có cuộc sống ngoan đạo, một người sẽ lên Thiên đàng hoặc Swarga sau một thời hạn nđính phơi bày trong Địa lao tù.

đạo Phật

Thiên con đường

Đức Phật vẫn xác nhận sự sống thọ của những nhân loại khác, thiên đàng với âm phủ bởi các thiên thể trú ngụ. Trong văn uống học Phật giáo thời kỳ đầu, chính Đức Phật được biểu đạt là đã lên thiên đường với gặp mặt gỡ những vị thần. Thánh tlỗi cũng trích dẫn các trường đúng theo của những vị thần giáng xuống trái đất nhằm chứng kiến ​​một trong những sự kiện đặc trưng vào cuộc sống của Đức Phật Trong Phật giáo, những vị thần ko bất diệt, mặc dù bọn họ có thể sinh sống vĩnh haiermobile.vnễn những so với các sinch mệnh sống trần gian. Họ cũng có thể bị phân tan và chuyển đổi, và quy trình thay đổi. Cường độ cùng phương pháp mà lại các quá trình này diễn ra tuy vậy rất có thể không giống nhau cùng liên quan mang lại thời gian dài ra hơn nữa. Nhưng y hệt như ngẫu nhiên chúng sinch làm sao không giống, chúng bao gồm một mở màn và dứt. Tuy nhiên, toàn bộ các sinc mệnh trên ttránh số đông bị xem như là thấp kém nhẹm về địa vị đối với các vị La Hán giành được Niết bàn.

See more: The Word " Tượng Nữ Thần Tự Do Tiếng Anh, Tượng Nữ Thần Tự Do In English

Các vị thần cũng đến từ trái đất thấp hơn lúc đầu, tuy nhiên dần dần cùng từ từ xuất sắc nghiệp vào trái đất cao hơn phụ thuộc đều haiermobile.vnệc làm trong quá khứ của mình và tu luyện hầu hết phđộ ẩm chất đạo đức. Vì có khá nhiều thiên đường và nhân loại Brahma cao hơn, phần đa vị thần này rất có thể tiến hóa dần dần trường đoản cú thiên đường này thanh lịch thiên đàng không giống thông qua công đức của mình hoặc xuống quả đât phải chăng rộng vị một vài bất hạnh hoặc ý định đúng đắn. Các vị thần của Phật giáo chính vì vậy ko bất tử. Không địa chỉ của họ trên thiên đàng là lâu dài. Tuy nhiên, bọn chúng hoàn toàn có thể sinh sống vào thời gian dài thêm hơn. Một trong những Kinc điển Phật giáo nói rằng một trăm năm vĩnh cửu của họ tương đương với cùng một ngày một đêm trong thế giới của tía mươi tía vị thần. Ba mươi ngày điều này thêm vào một trong những mon của mình. Mười nhì tháng điều đó biến hóa một năm của mình, trong lúc bọn họ sinh sống vào một nlẩn thẩn năm như thế.

Địa ngục

Đa dạng như những tôn giáo khác, có không ít lòng tin về Địa ngục vào Phật giáo. Hầu không còn các phe phái bốn tưởng, Theravādomain authority, Mahāyāmãng cầu với Vajrayāmãng cầu vẫn đồng ý một số trong những Địa lao tù, là nơi buồn bã lớn cho tất cả những người triển khai hành haiermobile.vn xấu xa, như Địa lao tù rét mướt cùng Địa lao tù nóng. Giống nhỏng tất cả các cõi khác nhau trong sự sống thọ theo chu kỳ, một sự sống thọ trong Địa ngục là trong thời điểm tạm thời so với người dân của nó. Những người dân có nghợp lực tiêu cực đủ được tái sinc sinh hoạt kia, nơi chúng ta sinh hoạt lại cho tới Khi nghiệp xấu đi ví dụ của mình đã làm được sử dụng không còn, dịp kia chúng ta được tái sinch tại 1 cõi không giống, chẳng hạn như bé tín đồ, của không ít con ma đói, của động vật, của những thiên thần, của quỷ hoặc của Naraka (Địa ngục) tất cả theo nghợp lực của cá thể. Có một số Phật tử tiến bộ, nhất là trong những những ngôi trường học tập phương Tây, tin rằng Địa ngục chỉ là 1 trong tâm lý của tâm trí. Theo một nghĩa làm sao đó, một ngày tệ hại trên chỗ làm haiermobile.vnệc có thể là Địa lao tù, cùng một ngày tuyệt đối hoàn hảo tại địa điểm làm haiermobile.vnệc có thể là thiên con đường. Như vậy đã có hỗ trợ vì chưng một trong những học đưa tân tiến, những người dân ủng hộ câu hỏi lý giải những phần vô cùng nghe đâu vậy của Kinh thánh một cách tượng trưng hơn là theo nghĩa black.

Do Thái giáo

Thiên con đường

Trong khi tư tưởng về thiên đường (malkuth hashamayên ổn TOUR ת השמים- Vương quốc thiên đường) được quan niệm rõ trong các tôn giáo Kitô giáo cùng Hồi giáo, tư tưởng Do Thái về nhân loại bên kia, nhiều khi được gọi là "olam haba", thế giới tới đây, có lẽ sẽ tất cả đã bị trỡ ràng chấp giữa các giáo phái đầu tiên không giống nhau nlỗi Sadtorees, cùng do đó không lúc nào được đặt ra theo phong cách gồm khối hệ thống hoặc thừa nhận nhỏng đã làm được thực hiện vào Kiđánh giáo với Hồi giáo. Các tác phẩm của fan Do Thái đề cùa tới một "trái khu đất mới" là địa điểm làm haiermobile.vnệc của loại bạn sau khoản thời gian fan chết sống lại. Tuy nhiên, Do Thái giáo hiện đang có một lòng tin vào Thiên đàng, không phải là vị trí nghỉ ngơi tương lai cho "hồ hết linc hồn tốt", mà lại là "nơi" vị trí Thiên Chúa "cư ngụ". Thần túng Do Thái thừa nhận bảy thiên đường. Theo máy tự trường đoản cú tốt nhất mang lại cao nhất, bảy thiên đường được liệt kê cùng rất các thiên thần quản lý bọn chúng cùng ngẫu nhiên biết tin làm sao khác:

Shamayim: Thiên đường trước tiên, vị Tổng lãnh cục cưng Gabriel quản lý, là chỗ sớm nhất của những cõi ttách trên Trái đất; nó cũng được xem là chỗ sinh sống của Adam với Eva. Raquia: Thiên con đường vật dụng nhị được điều khiển và tinh chỉnh do Zachariel với Raphael. Chính tại Thiên đường này, Moses, trong chuyến haiermobile.vnếng thăm Thiên con đường, vẫn chạm chán cục cưng Nuriel, tín đồ đứng bên trên "300 cái dù lượn, với cùng 1 đám thiên thần gồm 50 fan, toàn bộ phần nhiều mất tích khỏi nước và lửa." Hình như, Raquia được coi là vương quốc nơi các cục cưng sa vấp ngã bị giam giữ cùng những trái đất buộc chặt. Shehaqim: Thiên con đường máy ba, dưới sự lãnh đạo của Anahel, đóng vai trò là ngôi nhà của Vườn Địa đàng cùng Cây Sự sống; này cũng là vương quốc địa điểm manmãng cầu, thức ăn uống linh thiêng của những thiên thần, được cung ứng. Cuốn sách lắp thêm nhì của Enoch, trong khi kia, bảo rằng cả Thiên đường và Địa lao tù hồ hết được cung ứng ở Shehaqyên cùng với Địa lao tù được đặt đơn giản là "sinh sống phía bắc". Machonon: Thiên đường sản phẩm tứ được ách thống trị do Tổng lãnh cục cưng Michael, với theo Talmud Hagiga, nó chứa Jerusalem bên trên ttách, Đền thờ cùng Bàn thờ. Machon: Thiên đường đồ vật năm nằm sau sự quản lý của Samael, một cục cưng được một vài người xem như là ác quỷ, dẫu vậy fan khác chỉ là 1 trong những tín đồ hầu mờ ám của Thiên Chúa. Zebul: Thiên đường sản phẩm công nghệ sáu nằm trong thđộ ẩm quyền của Zachiel. Araboth: Thiên đường lắp thêm bảy, bên dưới sự chỉ đạo của Cassiel, là chỗ linh thiêng độc nhất vào bảy thiên đàng hỗ trợ thực tiễn rằng nó bảo quản ntua kim cương haiermobile.vnnc quang đãng cơ mà Seven Archangels tham gia và đóng vai trò là vương quốc khu vực Thiên Chúa ngự; bên dưới ntua kim cương là vị trí sống của tất cả những linc hồn con fan chưa ra đời. Nó cũng khá được xem như là nhà đất của Seraphyên ổn, Cherublặng và Hayyoth. Địa ngục

Do Thái giáo không có một lý thuyết ví dụ về nhân loại vị trí kia, mà lại nó có một truyền thống lâu đời biểu đạt Gehenna. Gehenmãng cầu chưa hẳn là Địa lao tù, nhưng là một một số loại Luyện ngục nơi người ta bị phán xét dựa vào hành động của cuộc sống bản thân. Kabbalah biểu lộ nó như một "phòng chờ" (hay được dịch là "lối vào") mang lại tất cả những linch hồn (không những số đông kẻ độc ác). Phần bự áp hòn đảo của tứ tưởng rabbinic nhận định rằng phần lớn fan ko ngơi nghỉ Gehenmãng cầu mãi mãi; dài độc nhất vô nhị nhưng bạn ta có thể ở đó được cho là 11 tháng, mặc dù thỉnh thoảng vẫn đang còn ngoại lệ được ghi dấn. Một số người coi đó là một lò rèn lòng tin, nơi linch hồn được thanh tẩy để sau cùng tăng trưởng Olam Habah (heb. ע TOUR לם lit; lit. "Thế giới đến", hay được xem là giống như như Thiên đường). Như vậy cũng khá được nhắc trong Kabbalah, địa điểm linh hồn được biểu thị là bị phá vỡ lẽ, y như ngọn gàng lửa của một ngọn gàng nến khác: phần linch hồn bay lên thanh khiết cùng mảnh "chưa trả thành" được tái sinh. Lúc một người đã đi chệch ngoài ý ước ao của Thiên Chúa, tín đồ ta được biết sẽ sinh hoạt trong gehinom. Điều này sẽ không tức là đề cùa tới một số điểm sau này, dẫu vậy mang lại thời điểm hiện tại. Các cổng của teshuva (trlàm haiermobile.vnệc về) được hiểu luôn msống, và vì chưng vậy người ta có thể sắp xếp ý mong mỏi của bản thân mình với ý hy vọng của Thiên Chúa bất cứ dịp nào. Không tuân theo ý thích của Thiên Chúa là 1 trong hình pphân tử theo Torah. Hình như, Subbotniks với Do Thái giáo Messianic tin vào Gehenmãng cầu, mà lại Samaritans rất có thể tin vào một sự bóc biệt của kẻ ác vào một sự vĩnh cửu bất minh, Sheol cùng chính đạo bên trên thiên đàng.

đạo Hồi

Thiên mặt đường

Khái niệm thiên đàng vào Hồi giáo tựa như như được search thấy trong Do Thái giáo và Thiên chúa giáo. Qur"an đựng nhiều tài liệu tham khảo về thế giới bên kia sinh hoạt Eden cho người thao tác thiện. Chính thiên đường thường được mô tả vào Qu"ran vào câu 35 của Surah Al-Ra"d: "Câu cthị xã ngụ ngôn về Khu vườn cửa nhưng mà người vô tư được hứa! Bên bên dưới nó rã ra sông. Vĩnh haiermobile.vnễn là hoa trái cùng trơn đuối sống kia. Sự xong xuôi của chính nghĩa, với chấm dứt của các fan không tin là Lửa, trong số ấy một fan sống sống thọ. " Vì Hồi giáo chưng vứt quan niệm về phạm tội nguyên tbỏ, tín đồ Hồi giáo tin tưởng rằng toàn bộ con tín đồ được có mặt trong sáng cùng sẽ thoải mái và tự nhiên hướng đến Thiên Chúa, tuy vậy chủ yếu môi trường thiên nhiên và sự thiếu thốn ý chí của mình ảnh hưởng mang lại chúng ta trong câu hỏi chọn lọc lối sống vô duyên ổn. Do đó, trong Hồi giáo, một đứa ttốt bị tiêu diệt auto lên thiên đàng, bất cứ tôn giáo của phụ huynh. Cấp độ tối đa của thiên đường là Firdaws (فردوس) - Pardis (پردیس), sẽ là khu vực những tiên tri, các vị tử đạo với những người chân thực cùng ngoan đạo tốt nhất đang cư ngụ.

Địa lao tù

Người Hồi giáo tin vào jahanphái mạnh (trong giờ Ả Rập: جهنم) (xuất phát từ giờ đồng hồ Do Thái gehennyên ổn với tương tự cùng với các phiên bạn dạng Địa ngục tù vào Kitô giáo). Trong Qur"an, cuốn sách thánh của đạo Hồi, bao hàm mô tả theo nghĩa Đen về sự haiermobile.vnệc bị kết án trong Địa ngục rực lửa, trái ngược cùng với Thiên con đường y hệt như vườn (jannah) được các tín vật dụng chân bao gồm mếm mộ. Ngoài ra, Thiên mặt đường với Địa ngục được tạo thành những Lever khác biệt tùy nằm trong vào các hành haiermobile.vn gây nên trong cuộc sống đời thường, khu vực mà lại hình phạt được chỉ dẫn tùy ở trong vào tầm khoảng độ lầm lỗi được tiến hành trong cuộc sống đời thường, với điều xuất sắc được phân bóc thành những cấp độ không giống tùy ở trong vào bài toán một tín đồ theo Chúa sống tốt như thế nào . Có một vài lượng nói tương tự về cả Địa lao tù với thiên con đường trong Qur"an, được các tín đồ gia dụng coi là một Một trong những phnghiền kỳ lạ số trong Qur"an. Khái niệm Hồi giáo về Địa lao tù như là với Kiđánh giáo thời trung cổ ý kiến của Dante. Tuy nhiên, Sarã không được coi là ách thống trị của Địa ngục, chỉ là 1 trong giữa những kẻ buồn bã. Cánh cổng Địa lao tù được đảm bảo vì Maalik nói một cách khác là Zabaaniyah. Kinch Qur"an bảo rằng xăng của Hellfire là đá / đá (thần tượng) và bé bạn. Tên của Địa ngục theo Truyền thống Hồi giáo dựa trên ayah Kinch Qur"an với Hadith:

Jahlặng Túp lều Jahanphái mạnh Ladza Hawiah Saqor Sae"er Sijjin Zamhareer

Mặc dù nhìn bao quát Địa lao tù thường được miêu tả là 1 trong những nơi nóng bỏng cùng hành hạ so với những người tội tình, tất cả một hố Địa lao tù bao gồm đặc điểm khác cùng với Địa lao tù không giống trong truyền thống lịch sử Hồi giáo. Zamhareer được xem là Địa ngục tù lạnh độc nhất và rét mướt độc nhất vô nhị trong tất cả, cơ mà sự ghẻ lạnh của chính nó không được xem như là một niềm vui hay như là một sự giải thoát mang đến mọi tù nhân lỗi lầm chống lại Thiên Chúa. Trạng thái Địa ngục Zamhareer là nỗi âu sầu cực độ của sự haiermobile.vnệc mát rượi của băng tuyết với tuyết cơ mà không một ai bên trên trái đất này có thể chịu đựng được. Hố phải chăng duy nhất trong tất cả những Địa lao tù bây giờ là Hawiyah dành cho người đạo đức giả và những người nhị mặt, những người dân tuim bố tin vào Allah cùng sứ đọng đưa của Ngài bằng lưỡi nhưng đã tố giác cả trong trái tlặng chúng ta. Đạo đức giả được coi là tội trạng gian nguy tốt nhất trong toàn bộ tuy vậy thực tế rằng Shirk (tùy chỉnh đối tác doanh nghiệp cùng với Thiên Chúa) là tội trạng lớn số 1 được Allah xem. Qur"an cũng bảo rằng một số người bị đày xuống Địa ngục không bị đày đọa vĩnh cửu, mà chũm vào đó là một trong khoảng chừng thời hạn ko khẳng định. Trong phần đông trường phù hợp, có lý do đường đường chính chính nhằm có niềm tin rằng hình pphân tử vào Địa ngục tù ko Có nghĩa là thực sự trường thọ vĩnh cửu, mà nắm vào đó là các đại lý cho sự cải chủ yếu trung khu linch. Mặc mặc dù vào Hồi giáo, ma quỷ xuất xắc shaytan, được tạo nên từ lửa, anh ta cần Chịu địa ngục vị Hellfire rét rộng 70 lần so với lửa của nhân loại này. Người ta cũng nói rằng Shaytung gồm nguồn gốc trường đoản cú shata, (nghĩa Black là "bị đốt cháy"), cũng chính vì nó được tạo thành từ một ngọn gàng lửa không sương.

Người giới thiệu

wikipedia: Địa ngục tù wikipedia: Thiên mặt đường Khái niệm âm phủ - Nhà kinh tế tài chính

Chuyên mục: Tin tức